യേശുദാസും നമ്മളും

യേശുദാസ് പാട്ടു പാടുന്നതു ശ്രോതാക്കളെ ആഹ്ലാദിപ്പിക്കാന്‍ (പരാനന്ദം ചേര്‍ക്കാന്‍) ആണ്. എല്ലാ കലകളുടെയും ലക്ഷ്യം അതു തന്നെ. അക്ഷരശ്ലോകക്കാരായ നമ്മള്‍ ശ്ലോകം ചൊല്ലുന്നതിന്‍റെ ലക്ഷ്യവും അതു തന്നെയാണോ? ആണെന്ന് ഏത് ഉന്നതന്‍ പറഞ്ഞാലും അത് അപ്പാടെ വിഴുങ്ങരുത്. തലച്ചോറുപയോഗിച്ചു നല്ലതുപോലെ ചിന്തിച്ചു നോക്കിയിട്ടു മാത്രമേ അത്തരം “വിദഗ്ദ്ധാഭിപ്രായങ്ങള്‍” വിശ്വസിക്കാവൂ. പറയുന്നവന്‍ ഉന്നതനോ സര്‍വ്വജ്ഞനോ ദേവേന്ദ്രനോ അവന്‍റെ അപ്പന്‍ മുത്തുപ്പട്ടരോ ആയിക്കൊള്ളട്ടെ. പറയുന്നതില്‍ കഴമ്പുണ്ടോ എന്നു നല്ലതുപോലെ ചിന്തിച്ചു നോക്കാനുള്ള ബാദ്ധ്യത നമുക്കുണ്ട്. ഉന്നതന്മാരും സര്‍വ്വജ്ഞന്മാരും പറയുന്നതെല്ലാം തൊണ്ട തൊടാതെ വിഴുങ്ങുന്ന ഗള്ളിബിള്‍സ് ആകരുതു നമ്മള്‍.

നമ്മള്‍ അക്ഷരനിബന്ധന പാലിച്ചും അനുഷ്ടുപ്പ് ഒഴിവാക്കിയും ശ്ലോകം ചൊല്ലുന്നവരാണ്. അത്തരം ശ്ലോകം ചൊല്ലലിന്‍റെ പ്രാഥമികലക്ഷ്യം ഒരിക്കലും പരാനന്ദം ചേര്‍ക്കല്‍ ആവുകയില്ല. അതിന്‍റെ ശരിയായ ലക്ഷ്യം നമ്മുടെ അറിവു തെളിയിക്കല്‍ ആണ്. ദൃഢബദ്ധമായ സംസ്കൃതവൃത്തങ്ങളില്‍ ഉള്ള ശ്ലോകങ്ങള്‍ ധാരാളം അറിയാവുന്നത് ഒരു മേന്മയാണ് എന്ന സങ്കല്പത്തില്‍ അധിഷ്ഠിതമാണ് അക്ഷരശ്ലോകം എന്ന സമത്വസുന്ദരമായ സാഹിത്യവിനോദം. ഈ വിനോദത്തില്‍ ഏര്‍പ്പെടുന്നവര്‍ക്കു തങ്ങളുടെ മുന്‍പറഞ്ഞ വിധത്തിലുള്ള അറിവു തെളിയിക്കാന്‍ മാത്രമേ ബാദ്ധ്യതയുള്ളൂ. ശ്രോതാക്കളെ ആഹ്ലാദിപ്പിക്കാനുള്ള ബദ്ധ്യതയില്ല. പരാനന്ദം ചേര്‍ക്കാന്‍ അല്പമൊക്കെ സാദ്ധ്യമായേക്കാം എങ്കിലും അതു പ്രാഥമികലക്ഷ്യമല്ല. ഉപോല്‍പന്നം (byproduct) മാത്രമാണ്. നെല്ലു കുത്തുമ്പോള്‍ ഉമി കിട്ടുന്നതു പോലെ.

ഫുട്ബാള്‍ കളിക്കുന്നവരുടെ പ്രാഥമികലക്ഷ്യം ഗോളടിച്ചു ജയിക്കല്‍ ആണ്. പക്ഷേ പതിനായിരക്കണക്കിനു കാണികള്‍ ടിക്കറ്റെടുത്തു ഗാലറികളില്‍ വന്നിരുന്ന് അവരുടെ കളി കണ്ട് ആഹ്ലാദിക്കും. എങ്കിലും ഈ ആഹ്ലാദിപ്പിക്കല്‍ കളിക്കാരുടെ പ്രാഥമികലക്ഷ്യമല്ല. റഫറിമാര്‍ അത് അളന്നു മാര്‍ക്കിടേണ്ട ആവശ്യവുമില്ല.

ഈ ആഹ്ലാദിപ്പിക്കലിന്‍റെ ആയിരത്തില്‍ ഒരംശം പോലും വരികയില്ല അക്ഷരശ്ലോകക്കാരുടെ ആഹ്ലാദിപ്പിക്കല്‍. പിന്നെ ജഡ്ജിമാര്‍ എന്തിന് അതളന്നു മാര്‍ക്കിടണം? യേശുദാസിനോടു ല യില്‍ തുടങ്ങുന്ന പാട്ടു പാടണം ബ യില്‍ തുടങ്ങുന്ന പാട്ടു പാടണം എന്നൊക്കെ ആരെങ്കിലും അവശ്യപ്പെടാറുണ്ടോ? ഇല്ല. ഒരു വരിയില്‍ ഇത്ര അക്ഷരം ഉള്ള പാട്ടു  മാത്രമേ പാടാവൂ എന്നു നിഷ്കര്‍ഷിക്കാറുണ്ടോ? അതുമില്ല. എന്തുകൊണ്ട്? പരാനന്ദം ചേര്‍ക്കുന്ന കലയില്‍ അത്തരം നിബന്ധനകള്‍ക്കു യാതൊരു പ്രസക്തിയും ഇല്ല. അതുകൊണ്ടു തന്നെ.

കാര്യങ്ങള്‍ ഇങ്ങനെയൊക്കെയാണെങ്കിലും അക്ഷരശ്ലോകം പരാനന്ദം ചേര്‍ക്കുന്ന കലയാണെന്നു ശഠിക്കുന്ന സര്‍വ്വജ്ഞന്മാര്‍ നമ്മെ ഇത്തരം നിബന്ധനകളില്‍ നിന്നു മുക്തരാക്കി തരികയില്ല. ഇന്ന അക്ഷരത്തില്‍ ശ്ലോകം ചൊല്ലണം എന്ന് അവര്‍ പറഞ്ഞാല്‍ അതില്‍ തന്നെ ചൊല്ലണം. അല്ലെങ്കില്‍ അവര്‍ പൂജ്യം മാര്‍ക്കു തന്നു ശിക്ഷിക്കും. സാഹിത്യമൂല്യം വഴിഞ്ഞൊഴുകുന്ന ഒരു അനുഷ്ടുപ്പ് ശ്ലോകം ചൊല്ലിയാല്‍ അവര്‍ സ്വീകരിക്കുമോ? ഇല്ല. അതിനും പൂജ്യം മാര്‍ക്കു തന്നു ശിക്ഷിക്കും. പരാനന്ദം ചേര്‍ക്കുന്ന കലയില്‍ എന്തിനാണ് ഇത്തരം നിബന്ധനകള്‍ എന്നു നാം ധൈര്യപൂര്‍വ്വം നട്ടെല്ലു നിവര്‍ത്തി നിന്നു ചോദിക്കേണ്ട കാലം അതിക്രമിച്ചിരിക്കുന്നു.

യേശുദാസിനു പാട്ടു പാടി നേടാന്‍ കഴിയുന്നതൊക്കെ അക്ഷരശ്ലോകക്കാര്‍ക്കു ശ്ലോകം ചൊല്ലി നേടാന്‍ കഴിയുമെന്ന് ആരെങ്കിലും കരുതിയാല്‍ അതൊരു ചപലവും വ്യര്‍ത്ഥവും ആയ വ്യാമോഹം മാത്രം ആയിരിക്കും. ആന പിണ്ഡം ഇടുന്നതു കണ്ടു മുയല്‍ മുക്കുന്നതു പോലെയുള്ള പരിഹാസ്യമായ വിഡ്ഢിത്തം. അത്തരത്തില്‍ അല്പമെങ്കിലും നേട്ടം ഉണ്ടാക്കണമെങ്കില്‍ അക്ഷരശ്ലോകസാമ്രാജ്യം മധുരസ്വരക്കാരായ ഏതാനും പെണ്‍കുട്ടികള്‍ക്കും യുവതീയുവാക്കള്‍ക്കും കരമൊഴിവായി പതിച്ചു കൊടുക്കേണ്ടി വരും. അതോടൊപ്പം കുഞ്ഞുകുഞ്ഞ് ആദിശ്ശര്‍ , കെ.സി. അബ്രഹാം, സ്വാമി കേശവാനന്ദ സരസ്വതി, ഫാദര്‍ പി.കെ.ജോര്‍ജ്ജ് മുതലായ അതികായന്മാരെയെല്ലാം എലിമിനേറ്റു ചെയ്യേണ്ടിയും വരും. അതു തന്നെയാണു സര്‍വ്വജ്ഞമാനികള്‍ ചെയ്തതും ചെയ്തുകൊണ്ട് ഇരിക്കുന്നതും.

യേശുദാസിന്‍റെ ലക്ഷ്യം വേറെ; നമ്മുടെ ലക്ഷ്യം വേറെ. അതു മനസ്സിലാക്കാത്ത സര്‍വ്വജ്ഞമാനികള്‍ സംഗീതമത്സരത്തിലെ മാര്‍ക്കിടല്‍, എലിമിനേഷന്‍ മുതലായ നിയമങ്ങളെല്ലാം അക്ഷരശ്ലോകമത്സരത്തിലേക്ക് ഇറക്കുമതി ചെയ്ത് അക്ഷരശ്ലോകത്തെ ശ്ലോകപ്പാട്ടാക്കി അധഃപതിപ്പിക്കുകയാണു ചെയ്യുന്നത്. ഇവര്‍ക്കു നമ്മെ ഭരിക്കാനോ നമ്മോട് ആജ്ഞാപിക്കാനോ നമ്മെ ശിക്ഷിക്കാനോ യാതൊരര്‍ഹതയും ഇല്ല.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s